6 lợi ích làm đẹp tuyệt vời của cà chua

Cơ thể bạn đang bị tàn phá trước những vị khách không mời (mụn trứng cá, mụn nhọt, v.v.) ngẫu nhiên xuất hiện trên khuôn mặt chúng ta và không bao giờ muốn rời đi. Có, có những sản phẩm dành cho các vấn đề về da như vậy trên thị trường, nhưng thật an ủi khi biết rằng luôn có những giải pháp tự trồng tại nhà cho hầu hết các thắc mắc về làm đẹp, nếu không có cách nào khác hiệu quả. Hãy coi căn bếp của bạn giống như một bộ phim của một bộ phim Marvel và có được sự lựa chọn siêu anh hùng của riêng bạn để chống lại các vấn đề về tóc và da của bạn. Một trong những siêu sao sắc đẹp như vậy đang ẩn mình trong tầm mắt là cây cà chua già đáng tin cậy. Cách làm đẹp từ cà chua, thật tuyệt vời .

làm đẹp từ cà chua, lam dep tu ca chua


1. Làm đẹp từ cà chua giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông mở giống như cánh cửa ô nhiễm và bụi bẩn, cuối cùng sẽ làm tắc nghẽn và dẫn đến các vấn đề về da. Nhưng bạn không cần phải lo lắng nữa miễn là bếp của bạn đã có đủ cà chua. Lấy 1 muỗng canh nước ép cà chua tươi và thêm một ít nước cốt chanh tươi vào đó. Dùng tăm bông thoa hỗn hợp này lên mặt và massage cho hỗn hợp thẩm thấu vào da theo chuyển động tròn. Rửa sạch sau khoảng 15 phút, bằng nước mát. Áp dụng thường xuyên đảm bảo sẽ mang lại cho bạn làn da sáng và sạch hơn. Cà chua hoạt động như một chất làm se da tuyệt vời, giúp thu nhỏ lỗ chân lông.


2. Chất tẩy trắng tự nhiên

Sau những mùa đông se lạnh, sự ấm áp của mặt trời dường như là một điều may mắn. Nhưng cùng với ánh nắng mặt trời ban tặng, tia UV có thể làm lão hóa da và làm cho da sạm đi. Để giúp làn da rám nắng, hãy chuẩn bị một gói đắp mặt với 1 thìa cà phê bột yến mạch, 1 thìa cà phê sữa chua và 2 thìa cà phê bột cà chua. Trộn chúng với nhau và thoa lên mặt và cổ. Để nguyên trong 20 phút. Bột yến mạch sẽ tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, trong khi sữa chua và cà chua sẽ giúp làm mờ vết thâm. Vitamin c trong cà chua giúp làm sáng da. Nếu việc đắp mặt quá khó, hãy cắt đôi quả cà chua và chà lên mặt bất cứ khi nào bạn cảm thấy da bị sạm đi do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Làm điều này hàng ngày và để làm đẹp từ cà chua phát huy tác dụng kỳ diệu của nó.


3. Giảm mụn trứng cá

Ô nhiễm có nghĩa là mụn trứng cá và đây là những loại khách không chịu rời đi, một khi họ đã trú ngụ trên làn da của bạn. Với những dấu hiệu đầu tiên của mụn trứng cá, hãy làm đẹp từ cà chua, càng sớm càng tốt. Cà chua là nguồn giàu Vitamin A, B, C và K - tất cả các thành phần trong các sản phẩm chất lượng có tác dụng chống lại mụn trứng cá. Cắt một quả cà chua làm đôi và thoa nước ép lên mặt. Tốt hơn nữa, hãy đập nó thành bã và dùng cà chua sống làm mặt nạ. Để nó trong ít nhất một giờ trước khi rửa sạch. Sau đó, đừng quên dưỡng ẩm. Làm điều này thường xuyên để ngăn ngừa mụn trứng cá. 

làm đẹp từ cà chua, lam dep tu ca chua


4. Giảm quầng thâm

Ngủ muộn, lịch trình bận rộn hoặc thói quen ăn uống kém, quầng thâm mắt cần một cái cớ nhỏ nhất để gõ cửa nhà bạn. Nghiền cà chua thành hỗn hợp đặc và đắp lên vùng da bị thâm quầng. Rửa sạch sau vài phút. Bạn cũng có thể đặt những lát cà chua đã ướp lạnh lên vùng da bị thâm quầng và massage trong 2-3 phút. Lặp lại nó hàng ngày trong 2 đến 3 tuần.


5. Làm đẹp từ cà chua giúp tóc bóng mượt

Có phải việc tiếp xúc với ô nhiễm không thể tránh khỏi khiến tóc bạn xỉn màu và da đầu bị bám bụi? Lấy một ít cà chua và nghiền nó. Chà xát nhẹ nhàng bã lên da đầu và tóc. Hoặc, bạn cũng có thể dùng trực tiếp nước ép cà chua thoa lên tóc. Giữ nguyên khoảng 15 đến 30 phút và gội sạch. Áp dụng thường xuyên giúp cải thiện kết cấu tóc và sửa chữa những hư tổn do nắng và bụi.


6. Tóc rụng

Chúng ta không biết mùa 'mùa thu' ám chỉ sự rụng lá hay chỉ là một lời cảnh báo rằng 'tóc bạn sắp rụng'. Nghiền cà chua thành hỗn hợp nhuyễn và xoa bóp lên tóc (bạn có thể trộn với dầu cũng được) để trong một giờ sẽ thấy tóc bớt rụng. Làm điều này một lần một tuần.

Có thể bạn quan tâm:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng quà Tết 2021 cho các doanh nghiệp và cá nhân

3 món quà sẽ khiến vợ bạn hài lòng trong ngày 8/3