Sáu kỹ thuật thư giãn để giảm căng thẳng

Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những tình huống căng thẳng trong suốt cuộc đời mình, từ những phiền toái nhỏ như kẹt xe đến những lo lắng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như căn bệnh nghiêm trọng của một người thân yêu. Bất kể nguyên nhân là gì, căng thẳng tràn ngập cơ thể bạn với hormone. Tim bạn nặng, nhịp thở tăng nhanh và cơ bắp căng thẳng.

Cái gọi là "phản ứng căng thẳng" này là một phản ứng bình thường đối với các tình huống đe dọa, được mài giũa trong thời tiền sử để giúp chúng ta sống sót qua các mối đe dọa như một cuộc tấn công động vật hoặc lũ lụt. Ngày nay, chúng ta hiếm khi phải đối mặt với những nguy hiểm về thể chất này, nhưng những tình huống thử thách trong cuộc sống hàng ngày có thể đặt ra phản ứng căng thẳng. Chúng ta không thể tránh tất cả các nguồn căng thẳng trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta cũng không muốn. Nhưng chúng ta có thể phát triển những cách lành mạnh hơn để đáp ứng với chúng.

Một cách là gọi "phản ứng thư giãn", thông qua một kỹ thuật được phát triển lần đầu tiên vào những năm 1970 tại Trường Y Harvard bởi bác sĩ tim mạch Tiến sĩ Herbert Benson, biên tập viên của Báo cáo Quản lý Căng thẳng Sức khỏe Đặc biệt của Trường Y Harvard : Phương pháp ngăn ngừa và giảm căng thẳng. Phản ứng thư giãn là đối nghịch với phản ứng căng thẳng. Đó là một trạng thái nghỉ ngơi sâu sắc có thể được gợi ra bằng nhiều cách. Với thực hành thường xuyên, bạn tạo ra một sự bình tĩnh để nhúng vào khi có nhu cầu.

Sau đây là sáu kỹ thuật thư giãn có thể giúp bạn gợi lên phản ứng thư giãn và giảm căng thẳng.



1. Câu cá

Đồ đạo cụ đi câu bao gồm: cần câu, mồi, ghế xếp câu cá đà nẵng, đồ ăn thức uống. Bạn tới địa điểm câu, chọn nơi ngồi thích hợp nhất dưới tán cây mát mẻ. bạn gồi thư giãn trên ghế xếp câu cá tay phải cầm cần kiên trì tránh phân tâm lắng nghe cảm nhận tiếng cá rỉa mồi rất thú vị. Cá nhỏ thường rỉa rất nhẹ và liên tục kiến phao nhấp liên hồi. Cá to thì chỉ đớp mồi 1 cái và kéo phao đi, tuỳ vào kích cỡ cá sẽ kiến phao chìm sâu khác nhau.



2. Ra vườn thư giãn

Thời gian thư giãn ngoài vườn thích hợp nhất là buổi sáng và buổi chiều. Bạn có thể ra vườn chăm sóc cây bắt sau hái hoa bón phân.... Tôi thường ra vườn ngã lưng trên ghế xếp thư giãn cao cấp của Hakawa, ngắm hoàng hôn nhâm nhi ly rượu vang với miếng bò bít tết cảm giác nó đã như thế này mới là đỉnh cao của sự thư giãn bao gồm cả hưởng thụ và thưởng thức.

3. Thiền chánh niệm

Thực hành này bao gồm ngồi thoải mái, tập trung vào hơi thở của bạn và khiến tâm trí bạn chú ý đến thời điểm hiện tại mà không bị cuốn vào những lo ngại về quá khứ hay tương lai. Hình thức thiền này đã rất phổ biến trong những năm gần đây. Nghiên cứu cho thấy nó có thể hữu ích cho những người mắc chứng lo âu, trầm cảm và đau đớn.


4. Yoga, thái cực quyền và khí công 

Ba nghệ thuật cổ xưa này kết hợp nhịp thở nhịp nhàng với một loạt các tư thế hoặc động tác chảy. Các khía cạnh vật lý của những thực hành này cung cấp một trọng tâm tinh thần có thể giúp bạn phân tâm khỏi những suy nghĩ đua xe. Họ cũng có thể tăng cường tính linh hoạt và cân bằng của bạn. Nhưng nếu bạn không hoạt động bình thường, có vấn đề về sức khỏe hoặc tình trạng đau đớn hoặc vô hiệu hóa, những kỹ thuật thư giãn này có thể quá khó khăn. Kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu chúng.

5. Cầu nguyện lặp đi lặp lại.

Đối với kỹ thuật này, bạn âm thầm lặp lại một lời cầu nguyện ngắn hoặc cụm từ từ một lời cầu nguyện trong khi thực hành tập trung hơi thở. Phương pháp này có thể đặc biệt hấp dẫn nếu tôn giáo hoặc tâm linh có ý nghĩa với bạn.

6. Tập trung hơi thở

Trong kỹ thuật đơn giản, mạnh mẽ này, bạn hít thở dài, chậm, sâu (còn được gọi là thở bụng hoặc thở bụng). Khi bạn thở, bạn nhẹ nhàng giải phóng tâm trí của bạn khỏi những suy nghĩ và cảm giác mất tập trung. Tập trung hơi thở có thể đặc biệt hữu ích cho những người bị rối loạn ăn uống để giúp họ tập trung vào cơ thể theo cách tích cực hơn. Tuy nhiên, kỹ thuật này có thể không phù hợp với những người có vấn đề về sức khỏe khiến khó thở, chẳng hạn như bệnh về đường hô hấp hoặc suy tim.

Thay vì chỉ chọn một kỹ thuật, các chuyên gia khuyên bạn nên lấy mẫu một số để xem cái nào phù hợp nhất với bạn. Cố gắng luyện tập ít nhất 20 phút mỗi ngày, mặc dù chỉ vài phút có thể giúp ích. Nhưng càng lâu và càng thường xuyên thực hành các kỹ thuật thư giãn này, lợi ích càng lớn và bạn càng có thể giảm căng thẳng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 lợi ích làm đẹp tuyệt vời của cà chua

Xu hướng quà Tết 2021 cho các doanh nghiệp và cá nhân

3 món quà sẽ khiến vợ bạn hài lòng trong ngày 8/3